• Thu. May 9th, 2024

ทะลุแสนแล้ว! “ไอลอว์” แจ้งยอดรายชื่อ แคมเปญเขียนรัฐธรรมนูญใหม่

0 0
Read Time:1 Minute, 29 Second

จากกรณีโครงการอินเทอร์เน็ตเพื่อกฎหมายประชาชน หรือ “ไอลอว์” จัดแคมเปญ “เขียนใหม่ทั้งฉบับ เลือกตั้ง 100%” หรือ #conforall ซึ่งเป็นกิจกรรมที่รณรงค์โดย กลุ่มประชาชนร่างรัฐธรรมนูญ ประกอบไปด้วยหลายองค์กร เพื่อร่วมผลักดันการเขียนรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ตั้งเป้าหมายเชิญชวนประชาชนเข้าชื่อให้ครบ 50,000 ชื่อ เพื่อเสนอคำถามสำหรับการทำประชามติ ต่อคณะรัฐมนตรี แต่ถูก กกต. ระบุว่า ไม่สามารถนำรายชื่อที่รวบรวมผ่านช่องทางออนไลน์ ไปเสนอคำถามประชามติได้คำพูดจาก สล็อต777

ล่ารายชื่อ 5 หมื่นคน หวังครม. ตั้งสสร. เขียนรัฐธรรมนูญใหม่โดยประชาชน

เปิดรัฐธรรมนูญ มาตรา 272 คืออะไร? ทำไมก้าวไกล ต้องเดินเกมแก้ไข

ขั้นตอนแก้รัฐธรรมนูญ ฝ่ากระบวนการหลัก-เงื่อนไขสำคัญในรัฐสภา

ล่าสุดทางไอลอว์ ทีมผู้จัดจึงขอแรงประชาชนช่วยกันลงรายชื่อใหม่บนกระดาษ ตามจุดต่างๆ ตั้งเป้าไว้ที่ 5 หมื่นรายชื่อ ภายในวันที่ 25 สิงหาคมนั้น ล่าสุดยอดทะลุไปหลักแสนแล้ว

โดยบรรยากาศการเข้าชื่อแคมเปญนี้อัพเดตบรรยากาศตลอดผ่านทวิตเตอร์ และเฟซบุ๊กของไอลอว์ และล่าสุดตอนเวลา 22.06 น. วันที่ 25 สิงหาคม ยอดรวมประชาชนที่ร่วมลงชื่อคือ 112,507 รายชื่อ ซึ่งยังมีรายชื่อที่ยังไม่ได้ถูกนับจากไปรษณีย์และยังคงมีประชาชนทำรายชื่อมาส่งอย่างต่อเนื่อง

ซึ่งนอกจากดารานักแสดงจำนวนหนึ่งที่ไปร่วมลงชื่อกับกิจกรรมนี้แล้วยังมี วทันยา บุนนาค อดีต สส. และตอนนี้เป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ก็ไปร่วมลงชื่อด้วย มาดามเดียร์ได้เชิญชวนว่า แม้เสียงโหวตของเราจะกำหนดปัจจุบันไม่ได้ แต่อย่าหมดหวังและมาร่วมกันกำหนดอนาคตของเราไปด้วยกัน

รวมทั้ง นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล โพสต์ภาพในเฟซบุ๊กว่า มาช้าดีกว่าไม่มา เป็นภาพโชว์ใบลงชื่อในแคมเปญดังกล่าว โดยบอกว่า เป็นการลงชื่อที่หน้างานตอนพบปะกับประชาชนที่ระยองเลย

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

By admin